วันพฤหัสบดีที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2555

สวนหลวงราชินี 19 ไร่ สถานที่พักผ่อนของคนหัวหิน































 สวนหลวงราชินี 19 ไร่ หัวหิน ที่อยู่ห่างจากตัวเมืองหัวหิน 2 กิโลเมตร เป็นสวนสาธารณะริมทะเลหัวหิน มีห้องประชุม ลานกีฬา และพื้นที่จัดกรรมกิจต่างๆมากมาย ที่นี่จะมีร้านอาหารและสถานที่พักริมชายทะเล ชายหาดขาวสะอาด การเดินทางสามารถเข้าได้ 2 เส้นทางคือ เข้าทางวัด วังไกลกังวลซอยหัวหิน 19 และ ซอยหัวหิน 33 ติดหอสมุดรัชมังคลาภิเษก วังไกลกังวล
บรรยากาศด้านหน้าจะเป็นชายหาดทรายที่ขาวสะอาดและสงบเป็นอย่างมาก ลานกลางแจ้งเหมาะสำหรับจัดกิจกรรมต่าง ๆ หันหน้าออกสู่ทะเล สงบ เหมาะกับการนั่งพักผ่อน สบาย ๆ ส่วนบรรยากาศบริเวณด้านในสวนสาธารณะ สะอาดร่มรื่น และจะมีสวนสำหรับเด็กเล็กอยู่ทางด้านขวามือ มีอุปกรณ์เครื่องเล่นสำหรับเด็ก ๆ ไว้บริการฟรี เหมาะมากสำหรับครอบครัวที่จะพาเด็กๆ มาพักผ่อนในช่วงวันหยุดหรือช่วงเย็นๆ ซึ่งสวนหลวงราชินี 19 ไร่ อยู่ไม่ไกลจากตลาดโต้รุ่งมากนักเพียงแค่ประมาณ 1.5 กม เท่านั้นเองครับ ขอบอกเลยนะครับว่าชายหาดที่นี่เงียบสงบมาก มีหาดทรายที่ยาว เหมาะสำหรับการเดินเล่น เหมาะกับการพักผ่อนในแบบที่ชอบความเงียบสงบจริงๆ
แต่หากต้องการที่จะมานั่งพักผ่อนหย่อนใจก็จะได้บรรยากาศสบาย ๆ ไปอีกแบบเพราะวิวทิวทัศน์ที่นี่สวยงามมากเลยครับเหมาะกับการถ่ายภาพอีกด้วย  นอกจากนี้ที่นี่ยังมีร้านขายของที่เป็นลักษณะรถเข็นเยอะแยะไปหมดที่สามารถเลือกซื้อมานั่งรับประทานได้เลยในสวนแห่งนี้ ก็ต้องขอความร่วมมือจากนักท่องเที่ยวด้วยในการกันรักษาความสะอาดเป็นพิเศษนะครับ เนื่องจากเป็นสถานที่พระราชทานให้แก่ประชาชนได้ใช้ประโยชน์ร่วมกันนั่งเองเพราะฉะนั้นทุกคนต้องร่วมกันรักษาครับ
นอกจากนี้ที่นี่ยังเหมาะสำหรับเป็นสถานที่ออกกำลังกายในช่วงยามเช้าและยามเย็น โดยทุกวันจะมีผู้สูงอายุและนักวิ่งทั้งหลายมาวิ่งหรือปั่นจักรยานเพื่อออกกำลังกายเสริมสร้างสุขภาพกันอีกด้วยครับ

ขอขอบคุณข้อมูลดีดี จาก ข่าวหัวหิน.com