วันพุธที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555

หาดเขาเต่า

หาดเขาเต่า

หาดเขาเต่า ชายหาดที่ทอดยาวประมาณ  2 กิโลเมตรนี้ สวยงาม ทรายขาวสะอาด น้ำทะเลไม่ลึก เหมาะสำหรับลงเล่นน้ำ บรรยากาศเงียบสงบ อยู่ใกล้กับสวนสนประดิพัทธ์ ช่วงน้ำลงจะประกฎหาดทรายกว้างใหญ่ น่าเดินเล่นชมวิวทิวทัศน์ เป็นสถานที่เที่ยวคู่กับสวนสนประดิพัทธ์ ส่วนเขาเต่า แม้จะเป็นภูเขาริมหาดลูกเล็ก ๆ แต่เมื่อขึ้นไปบนยอดเขาแล้ว สามารถชมทิวทัศน์ท้องทะเล เห็นความสวยงามของชายหาดเขาเต่า ชายหาดสวนสนประดิพัทธ์ เกาะสิงโต ได้อย่างสวยงาม

หาดเขาเต่าแม้จะอยู่ไกลออกมา แต่ยังถือว่าอยู่ในแนวเขตอำเภอหัวหิน และแม้ว่าจะอยู่ติดกับหาดสวนสนประดิพัทธ์  แต่ก็อยู่นอกเขตทหารแล้ว  หาดเขาเต่าเป็นหาดหนึ่งที่กว้าง และทอดยาว มีจุดชมวิวบนเขาสวยงาม เที่ยวหาดสวนสนประดิพัทธ์แล้ว ควรที่จะแวะเที่ยวเขาเต่า หรือเที่ยวหาดเขาเต่าแล้วก็ควรจะแวะเที่ยวหาดสวนสนประดิพัทธ์เช่นกัน 
หาดเขาเต่า ตั้งอยู่ในตำบลหนองแก อำเภอหัวหิน อยู่ห่างจากตัวอำเภอหัวหินประมาณ 13 กิโลเมตร จากตลาดฉัตรไชย ไปตามทางหลวงหมายเลข 4 (ถนนเพชรเกษม) ลงใต้จนถึง กม.ที่ 243-244 เลี้ยวซ้ายข้ามทางรถไฟไปประมาณ 1 กิโลเมตรถึงวัดเขาเต่า บริเวณเขาเต่ามีหาดทรายที่สะอาด และสวยงามอยู่ 2 แห่ง คือ หาดทรายน้อยและหาดทรายใหญ่ นอกจากนี้ยังมีเกาะขนาดเล็กอยู่ไม่ห่างจากชายฝั่งเท่าใดนัก บนเกาะมีเปลือกหอยชนิดต่าง ๆ ทับถมกันอยู่มากมาย และยังมีพระพุทธรูปขนาดใหญ่หันพระพักตร์ออกสู่ทะเล
หาดเขาเต่า ชายหาดที่เป็นเจ้าของทรายอันขาวสะอาด กว้าง ทอดยาวประมาณ 2 กิโลเมตร ระดับน้ำไม่ลึกเหมาะสำหรับการลงเล่นน้ำ หรือจะพักผ่อนรับลมอยู่ริมหาด ในรูปแบบปิกนิกก็จัดว่าสะดวก เพราะไม่มีผู้คนพลุกพล่าน จากชายหาดยังสามารถเดินขึ้นไปยังเขาเต่าเพื่อชมวิวบนเขา มองเห็นหาดเขาเต่าทอดตัวยาวจรดหาดสวนสนประดิพัทธ์ มองเห็นเกาะสิงโต และทิวทัศน์ท้องทะเลได้อย่างงดงาม  สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบกิจกรรมตกปลา สามารถหาเรือชาวบ้านจากหมู่บ้านชาวประมงเขาเต่า
บริเวณแนวหาดมีเตียงผ้าใบ อาหารตามสั่งบริการ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยว  หาดเขาเต่านับว่าเป็นหาดสุดท้ายในเขตอำเภอหัวหินซึ่งสามารถเดินทางลงใต้ต่อไปยังอำเภอปราณบุรี อำเภอที่มีหาดสวย มีรูปแบบกิจกรรมท่องเที่ยวที่ต่างสไตล์จากหาดหัวหิน

ชายหาด เข่าเต่า หัวหิน
รูปปั้นเจ้าแม่กวนอิม เขาเต่า หัวหิน